14 MAR 2022 โอกาสทางธุรกิจ 2 นาทีในการอ่าน 1171 VIEWS

3 หนทาง สร้างความสำเร็จ | นิตยสารอะชีฟ ฉบับเมษายน 2565

3 หนทาง สร้างความสำเร็จ

ปัญหาที่นักธุรกิจแอมเวย์รายใหม่มักประสบอยู่เป็นประจำคืออะไร...คือการขาดความมั่นใจและรู้สึกกังวลว่าตนเองไม่สามารถเสนอขายผลิตภัณฑ์ได้นั่นเอง อย่างไรก็ตาม หากนักธุรกิจแอมเวย์รายใหม่สามารถเข้าใจถึงประเด็นการขายที่สำคัญทั้ง 3 ประการ ดังจะกล่าวถึงต่อไปนี้อย่างถ่องแท้ ความเชื่อมั่นในการเสนอขายผลิตภัณฑ์ของนักธุรกิจแอมเวย์ย่อมเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดการขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ประเด็นแรก ทุกคนล้วนต่างขาย

เป็นความจริงที่ว่าในแต่ละวันนั้นเราทุกคนล้วนต้องทำการขาย ไม่ว่าจะเป็นการเสนอขายแนวความคิด ขายความต้องการ ความปรารถนา หรือแม้แต่ขายทัศนคติของตนเอง ดังจะเห็นได้จากตัวอย่างของเด็กเล็กๆ ที่มักขายความต้องการอยากได้ของเล่นชิ้นใหม่จากแม่ นักแสดงขายความสามารถในการแสดงของตนต่อผู้กำกับ ชายหนุ่มขายความจริงใจเพื่อขอแต่งงานกับหญิงสาวที่ตนรัก หรือในทางกลับกัน เฉกเช่นเดียวกับการเสนอขายในลักษณะอื่นๆ การบอกขายผลิตภัณฑ์แอมเวย์ก็คือ การเสนอขายในรูปแบบหนึ่ง ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมชัดเจนทั้งต่อคุณซึ่งเป็นผู้ขายและลูกค้าของคุณเอง

ประเด็นที่สอง ลูกค้าและสินค้าคุณภาพต่างขายตัวเอง

ความยากในการขายสินค้านั้นเกิดขึ้นเมื่อคุณพยายามเสนอขายผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้ประสิทธิภาพหรือผลิตภัณฑ์ที่เกินความจำเป็นในชีวิตประจำวันสู่มือลูกค้า เหนือสิ่งอื่นใด คุณต้องเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของคุณนั้นมีคุณประโยชน์เพียงพอที่จะบอกขาย จากนั้นจึงสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นในใจลูกค้า เป้าหมายว่าผลิตภัณฑ์ที่กำลังเสนอขายอยู่นั้นจะให้ประโยชน์คุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าต้องจ่ายออกไป

เนื่องจากผลิตภัณฑ์แอมเวย์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วเห็นผลในประสิทธิภาพและมีคุณภาพสูง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว คุณจึงไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามมากนักในการบอกขายผลิตภัณฑ์แอมเวย์ ฉะนั้น ทุกครั้งที่คุณแนะนำและสาธิตผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดของแอมเวย์ ใจของลูกค้าจึงพร้อมอยู่แล้วที่จะขายความต้องการหรือความจำเป็นในการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ต่อคุณ

ประเด็นที่สาม รู้และเข้าใจในผลิตภัณฑ์คือกุญแจสำคัญสู่การขาย

การที่เราเข้าใจในผลิตภัณฑ์ที่จะเสนอขายอย่างถ่องแท้ด้วยการสาธิตหรือทดลองใช้ด้วยตนเอง จะช่วยทำให้คุณแนะนำผลิตภัณฑ์ต่อลูกค้าได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น หากคุณได้แบ่งปันประสบการณ์ในการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้ลูกค้าได้รับทราบ ลูกค้าจะเห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้นว่า พวกเขาสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้อย่างไรและในบริเวณใดภายในบ้าน สิ่งนี้เองที่จะแสดงให้ลูกค้าเห็นว่า คุณใส่ใจที่จะศึกษาผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังนำเสนออยู่เพียงใด อันจะเป็นการช่วยให้ลูกค้าเห็นดีถึงประโยชน์ที่จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทนั้นๆ เช่นเดียวกับคุณ ซึ่งหากคุณสามารถช่วยแนะนำทางออกในการทำความสะอาดให้กับลูกค้าได้ จะเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าต้องการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นเรื่อยไป

ความสำเร็จที่ได้รับจากการเผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะแนะนำผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับคุณ เป็นการช่วยกระตุ้นยอดขายของคุณให้สูงขึ้น อันจะเป็นบันไดนำธุรกิจไปสู่หนทางที่ก้าวหน้าและเติบโตยิ่งขึ้น ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นนี้คือ แบบอย่างที่ดีที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นก้าวไปสู่ความสำเร็จได้เหมือนกับคุณ

body1_BO-Apr2022.jpgbody2_BO-Apr2022.jpg