12 FEB 2024 โอกาสทางธุรกิจ 2 นาทีในการอ่าน 290 VIEWS

ความแตกต่างของธุรกิจแอมเวย์ อยู่ที่การบริการลูกค้า | นิตยสารอะชีฟ ฉบับมีนาคม 2567

ความแตกต่างของธุรกิจแอมเวย์
อยู่ที่การบริการลูกค้า

แม้เราจะเคยพูดถึงเรื่องนี้กันมาก่อน แต่ก็ยังคงเป็นสิ่งที่สมควรนำมาพูดซ้ำอีก คู่แข่งของคุณก็คือ เจ้าของร้านค้าริมถนนซึ่งมีสินค้านานาชนิด มีสินค้าเก็บตุนไว้มากมาย และดูเผินๆ อาจเห็นว่ามีสินค้าราคาถูกกว่าขาย (แต่ความจริงไม่ใช่) สิ่งเหล่านี้ทำให้ดูเหมือนว่า ร้านของเขามีเสน่ห์ดึงดูดใจลูกค้าเป็นอย่างมาก

ถ้าเช่นนั้น อะไรเล่าที่คุณมอบให้ลูกค้าเพื่อหันเหลูกค้ามาจากร้านเหล่านั้น คุณให้ในสิ่งที่เจ้าของร้านให้ไม่ได้ นั่นคือการบริการลูกค้าอย่างใกล้ชิดและสม่ำเสมอ พร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณลักษณะพิเศษที่ไม่ได้ตามร้านค้าทั่วไป

แน่นอนว่า เจ้าของร้านเหล่านั้นจะรู้จักแต่ชื่อของลูกค้าบางคนของเขา และบอกลูกค้าได้ถึงสินค้าที่ขายดีในสัปดาห์นี้และมีสินค้าอะไรออกใหม่บ้าง แต่เขาบอกลูกค้าได้หรือไม่ว่า สินค้าอะไรที่ดีที่สุดสำหรับการทำความสะอาดครัว ห้องน้ำ ห้องทำงาน ห้องซักรีด และโรงรถ รวมทั้งเรื่องส่วนผสมของสินค้าอะไรที่จะทำความสะอาดรอยเปื้อนเลือดหรือเชื้อรา เขาติดตามได้หรือไม่ว่าเมื่อไรที่ลูกค้าจะใช้ผงซักฟอกหมดหรือเตือนลูกค้าถึงวันสำคัญ เช่น วันเกิดหรือวันครบรอบต่างๆ ของเขา เขาส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้หรือไม่ และเขาจะทำได้หรือไม่ในยามพักผ่อนสบายๆ ของลูกค้า แต่ทั้งหมดนี้…คุณทำได้

แม้ว่าเจ้าของร้านอาจทำสิ่งเหล่านี้ได้บางอย่าง แต่คุณก็ทำได้ดีกว่าเขาด้วยการเอาใจใส่ลูกค้า 20 คน (ไม่เหมือนที่เจ้าของร้านต้องดูแลลูกค้าเป็นร้อยๆ คน) คุณไปหาลูกค้าได้ทันทีเมื่อลูกค้าต้องการตัวคุณ คุณพูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาของพวกเขาและวิธีแก้ปัญหานั้นๆ ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์แอมเวย์ที่คุณขาย คุณเป็นได้ทั้งเพื่อน ที่ปรึกษา และผู้ขายที่ไปถึงที่เสมอ เพื่อว่าลูกค้าจะได้ไม่จำเป็นต้องหวนกลับไปหาเจ้าของร้านค้าอีก

แม้ว่าคุณจะเสนอผลิตภัณฑ์นานาชนิดในราคาที่สมเหตุสมผลเป็นอย่างยิ่งก็ตาม แต่สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าสนใจคุณเสมอก็คือ การให้บริการนั่นเอง เขาจะไม่ลืมคุณ ถ้าคุณไม่ลืมเขา

body1_BO-Mar2024.jpgbody2_BO-Mar2024.jpg