08 APR 2024 โอกาสทางธุรกิจ 2 นาทีในการอ่าน 79 VIEWS

คุณใส่ใจในผู้อื่นมากแค่ไหน | นิตยสารอะชีฟ ฉบับพฤษภาคม 2567

คุณใส่ใจในผู้อื่นมากแค่ไหน

ผู้ประสบความสำเร็จในชีวิตคนหนึ่งที่เรารู้จักคุ้นเคยได้สรุปปรัชญาชีวิตของเขาไว้สั้นๆ ว่า “ไม่มีใครสนใจหรอกว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร จนกว่าเขาจะรู้สึกว่า คุณสนใจเอาใจใส่ในตัวเขามากแค่ไหน”

จริงทีเดียว…และประวัติศาสตร์ของแอมเวย์ทั้งหมดล้วนสนับสนุนปรัชญานี้ได้เป็นอย่างดี ความจริงแล้วเรากล่าวได้ว่า ธุรกิจเสรีที่ประสบความสำเร็จในประวัติศาสตร์คือข้อสนับสนุนความจริงข้อนี้ด้วย

เราเองทุกคนล้วนเป็นลูกค้าด้วยกันทั้งนั้น เราต่างก็มีประสบการณ์บางอย่าง เช่น เคยได้ฟังเซลล์ขายรถยนต์แจกแจงข้อดีของรถยนต์แบบนั้นแบบนี้ ขณะเดียวกันก็มองข้ามไหล่เราไปดูนาฬิกา ซึ่งตรงกันข้ามกับเซลล์อีกคนหนึ่งที่กระตือรือร้นและพูดด้วยถ้อยคำง่ายๆ ว่า “คุณสมบัติเฉพาะของรถคันนี้อยู่ในคู่มือนี้ครับ” แล้วหันมาพูดคุยเกี่ยวกับตัวคุณแทนเพื่อจะค้นให้พบความต้องการของคุณ เพื่อจะได้เสนอรถยนต์คันที่ดีที่สุดให้กับคุณให้คุ้มกับค่าของเงินที่คุณจ่ายไป

แล้วใครเล่าระหว่างเซลล์สองคนนี้ที่ทำยอดขายได้ แน่นอน…ย่อมเป็นคนที่พูดคุยเกี่ยวกับตัวคุณนั่นเอง

ทำไมเล่า…ก็เพราะคนเราจะสนใจลึกลงไปในตัวผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณสมบัติอย่างอื่นๆ อีก สนใจเรื่องความสะดวกสบาย ความประหยัด เกียรติยศชื่อเสียง ความปลอดภัย หรือสิ่งที่ผลิตภัณฑ์นั้นๆ จะให้แก่เขาได้ และเมื่อใดที่เขามั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ เขาก็จะกลายเป็นผู้ซื้อที่เต็มใจที่จะจ่ายเพื่อผลิตภัณฑ์นั้น

ดังนั้น อย่ามัวยึดติดกับความรู้ในตัวผลิตภัณฑ์เพียงอย่างเดียว ยิ่งคุณรู้มากเท่าไร แน่นอน…คุณย่อมตอบคำถามของลูกค้าได้ดีเท่านั้น แต่ยิ่งคุณสนใจในลูกค้ามากเท่าใดและยังแสดงออกมาให้เห็น ลูกค้าก็จะยิ่งใส่ใจในตัวคุณและผลิตภัณฑ์แอมเวย์มากขึ้นเท่านั้น

ลองพยายามดูนะครับ!

body1_BO-May2024.jpgbody2_BO-May2024.jpg