คุณยังจำได้ไหมครับว่า คุณได้รับการสปอนเซอร์ที่ใด
ขณะที่คุณกำลังนั่งอยู่ในร้านอาหารกับเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ หรืออาจอยู่ในที่ประชุมกำลังนั่งฟังผู้นำบางท่านอธิบายว่าธุรกิจแอมเวย์มีความหมาย อย่างไรต่อเขา หรือคุณกับสามีหรือภรรยาของคุณอาจอยู่ที่บ้านและกำลังปรึกษากับสามีภรรยาคู่อื่นๆ ถึงโอกาสในการทำธุรกิจนี้
ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด เราเชื่อว่าคุณจดจำสถานที่นั้นได้เสมอ ยิ่งไปกว่านั้น เราแน่ใจว่าคุณต้องจำผู้ที่ให้การสปอนเซอร์คุณได้อย่างแน่นอน
ทำไมน่ะหรือครับ เป็นเหตุผลเดียวกันกับที่ทำให้ธุรกิจแอมเวย์แตกต่างจากโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ นั่นคือ แอมเวย์เป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผู้คนอย่างแท้จริง คุณสร้าง ธุรกิจของคุณด้วยการสร้างความสัมพันธ์ส่วนบุคคล ด้วยการติดต่อสื่อสารกับผู้คน ด้วยการพูดคุย ทำงาน และแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกับผู้อื่น และด้วยการค้นหา ว่าพวกเขาต้องการอะไร และช่วยพวกเขาทำสิ่งนั้นให้เป็นความจริง ไม่ว่าคุณจะบอกเล่าแผนธุรกิจหรือสร้างแรงบันดาลใจแก่นักธุรกิจแอมเวย์ท่านอื่น หรือแสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเขาจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างจากการใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ จุดที่คุณเน้นก็คือผู้คน และวิธีการของคุณก็คือการสร้างความสัมพันธ์ส่วนบุคคล
แท้จริงแล้วการสร้างความสัมพันธ์ส่วนบุคคลเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เมื่อคุณพบผู้สนใจ แม้ว่าแผนธุรกิจและผลิตภัณฑ์จะเป็นจุดขายที่สำคัญ แต่ตัวคุณนั่นเองที่เป็นสัญลักษณ์ของธุรกิจแอมเวย์ ทั้งยังเป็นผู้ที่จะสร้างความประทับใจหรือความหดหู่ท้อแท้ให้กับเขาด้วยเช่นกัน
ดังนั้น ในขณะที่คุณสร้างธุรกิจ ให้พิจารณาถึงนักธุรกิจแอมเวย์ผู้สนใจที่คุณคาดว่าจะได้พบในอีกไม่กี่เดือนหรือกี่ปีข้างหน้า ถามตัวเองว่าผู้สนใจเหล่านั้นจะได้พบกับผู้คนที่จริงใจและเป็นมืออาชีพหรือไม่ ถามตัวเองว่าเขาจะคิดในแง่ดีต่อคนที่ใส่ใจในความปรารถนาและสิ่งที่เขาคำนึงถึงหรือไม่ ลองคิดดูนะครับว่า เขาจะจดจำนักธุรกิจแอมเวย์ ผู้ซึ่งให้ความสำคัญกับผู้อื่นได้หรือไม่ เพราะ...ผู้ที่ให้การสปอนเซอร์เขา...ก็คือคุณนั่นเอง