19 MAR 2024 โอกาสทางธุรกิจ 2 นาทีในการอ่าน 229 VIEWS

เป็น Amway Creator อย่างไรให้ถูกกฎจรรยาบรรณ (ตอนที่ 2 ตอนจบ) | นิตยสารอะชีฟ ฉบับเมษายน 2567



เป็น Amway Creator อย่างไร

ให้ถูกกฎจรรยาบรรณ (ตอนที่ 2 ตอนจบ)

body1_Ethics_Apr24.png

ฉบับนี้เป็นข้อมูลต่อเนื่องจากฉบับที่แล้วในการให้ความเข้าใจการทำธุรกิจแอมเวย์ในโลกออนไลน์ของนักธุรกิจ เพื่อให้เป็น Amway Creator ได้ถูกต้องตามกฏจรรยาบรรณเรื่อง “มาตรฐานการ สื่อสารแบบดิจิทัล (DCS: Digital Communication Standard)” โดยมีข้อควรระวังดังต่อไปนี้

1. ข้อควรระวังในการนำเสนอแผนธุรกิจและรายได้

แอมเวย์ไม่ได้ห้ามนักธุรกิจในการนำเสนอแผนธุรกิจหรือนำเสนอรายได้ เพียงแต่นักธุรกิจต้องระมัดระวังการใช้คำที่อาจทำให้เข้าใจผิด (Misleading) คำที่ควรหลีกเลี่ยง เช่น Passive Income,Commission, รับประกันรายได้, เป็นเศรษฐีในเวลาอันรวดเร็ว โดยคำที่ควรนำเสนอ ได้แก่ รายรับอย่างต่อเนื่อง การเติบโตทางการเงิน รายได้ตามผลการดำเนินงาน หรือรักษารายได้ ทั้งนี้ เพื่อไม่เป็นช่องทางลวงแก่ผู้ที่ต้องการนำเสนอโอกาสทางธุรกิจ

t1_Ethics_Apr24.png

2. การโพสต์โปรโมชั่นและกิจกรรมจากบริษัทแอมเวย์

การนำเสนอเนื้อหาที่เป็นโปรโมชั่นหรือกิจกรรมจากบริษัทแอมเวย์วิธีที่ถูกต้องคือ การแชร์จากช่องทางประชาสัมพันธ์ของบริษัทแอมเวย์ไปยังแพลตฟอร์มต่างๆ ของนักธุรกิจเพื่อให้ผู้พบเห็นได้รับข้อมูลโปรโมชั่นและกิจกรรมจากบริษัทอย่างถูกต้องครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นวันที่ เงื่อนไขต่างๆ ของโปรโมชั่นและกิจกรรมตามข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

t2_Ethics_Apr24.png

3. การใช้ผลงานที่ผลิตโดยบริษัทแอมเวย์

การนำผลงานที่ผลิตโดยบริษัทแอมเวย์ไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพข้อมูลผลิตภัณฑ์ สถิติ วิดีโอ เป็นต้น นักธุรกิจแอมเวย์จะต้องขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทแอมเวย์ก่อนนำไปใช้ โดยนักธุรกิจที่ได้รับอนุญาตให้นำผลงานของแอมเวย์ไปใช้นั้นสามารถเพิ่มสติกเกอร์หรือตัวอักษรได้ แต่เนื้อหาผลิตภัณฑ์จะต้องครบถ้วนและถูกต้อง

t3_Ethics_Apr24.png

4. การโพสต์รูปสินค้าบนโซเชียลมีเดีย

หากสินค้าใดมีการกล่าวอ้างคุณค่าทางโภชนาการหรือสรรพคุณบนฉลาก เช่น 0% โคเลสเตอรอล นักธุรกิจจะต้องเบลอการกล่าวอ้าง รวมถึงต้องเบลอชื่อผลิตภัณฑ์ที่เป็นชื่อสารอาหารด้วย เช่น โปรตีน ไฟเบอร์ แคลแมกดี โคคิวเท็น นอกจากนี้ ข้อความแค็ปชันต้องไม่กล่าวอ้างสรรพคุณเช่นเดียวกัน

t4_Ethics_Apr24.png

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเหล่า Amway Creator จะเข้าใจในเรื่อง “มาตรฐานการสื่อสารแบบดิจิทัล (DCS)” มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งนำไปปรับใช้กับการสร้างสรรค์เนื้อหาทางโลกออนไลน์ได้อย่างถูกต้องตามกฏระเบียบและจรรยาบรรณ

กฎจรรยาบรรณของแอมเวย์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ ดังนั้น ทุกท่านจึงควรศึกษาและให้ความสำคัญกับกฎจรรณยาบรรณเพราะการปฏิบัติตามกฎจะช่วยให้ธุรกิจของทุกท่านเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน และมีเสถียรภาพ อีกทั้งท่านยังสามารถส่งมอบธุรกิจที่มีอนาคตนี้ให้กับลูกหลานของท่านให้สมกับวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “แอมเวย์...เพื่อคุณ เพื่อชีวิตที่มีคุณค่า” นอกจากนี้ ยังเป็นการดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและบรรยากาศในการดำเนินธุรกิจที่สอดประสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกด้วย