1. ความรับผิดชอบต่อลูกค้าหรือผู้บริโภคซึ่งระบุไว้ในหมวด 3 ของพระราชบัญญัติ ประเด็นหลักคือ การรับประกันรับคืนสินค้า ซึ่งเป็นเรื่องที่บริษัทไม่กังวลมากนัก เนื่องจากบริษัทวางมาตรฐานของการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่องการรับคืนสินค้าหรือรับประกันความพอใจไว้อย่างสูง ทั้งนี้ กฎหมายระบุไว้ว่าผู้บริโภคสามารถยกเลิกสัญญา ซึ่งหมายถึงการซื้อสินค้าได้ภายใน 7 วัน โดยบริษัทใช้ความพอใจเป็นเกณฑ์ในการพิจารณาและรับคืนทุกกรณี หากสินค้านั้นยังจำหน่ายอยู่และสินค้ายังไม่หมดอายุ เพียงแต่นักธุรกิจแอมเวย์จะต้องไม่ปฏิเสธการรับคืนสินค้าจากลูกค้าอย่างเด็ดขาด รวมถึงต้องไม่ลืมออกใบเสร็จหรือใบรับสินค้าให้กับลูกค้าด้วย |
2. กฎระเบียบของแอมเวย์เกี่ยวกับการขายสินค้า สรุปได้ 3 ประเด็นสำคัญ ดังนี้ 2.1 การขายสินค้าใดๆ ต้องคำนึงถึงสายงานการสปอนเซอร์ ห้ามจำหน่ายข้ามสายงานการสปอนเซอร์โดยเด็ดขาด |
กฎจรรยาบรรณของแอมเวย์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเป็นนักธุรกิจแอมเวย์ ดังนั้น ทุกท่านจึงควรศึกษาและให้ความสำคัญกับกฎจรรณยาบรรณ เพราะการปฏิบัติตามกฎ จะช่วยให้ธุรกิจของทุกท่านเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง ยั่งยืน และมีเสถียรภาพ อีกทั้งท่านยังสามารถส่งมอบธุรกิจที่มีอนาคตนี้ให้กับลูกหลานของท่านให้สมกับวิสัยทัศน์ของเราที่ว่า “แอมเวย์...เพื่อคุณ เพื่อชีวิตที่มีคุณค่า” นอกจากนี้ยังเป็นการดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมและบรรยากาศในการดำเนินธุรกิจที่สอดประสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกด้วย