19 OCT 2021 ข่าวสาร/กิจกรรม 2 นาทีในการอ่าน 653 VIEWS

เคล็ดไม่ลับ การใช้ Clubhouse เพิ่มความปังให้กับแบรนด์ | นิตยสารอะชีฟ ฉบับมิถุนายน 2564

สร้าง Awareness ด้วย Clubhouse

โอกาสที่จะสร้างตัวตน
และแสดงจุดยืนของตัวเองต่อกลุ่มคนในการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเรา

สะท้อนถึงสินค้าและบริการ
ผ่านห้องแชทใน Clubhouse ให้เป็นที่รู้จัก

Storytelling
ไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่สื่อสารออกมา แต่ยังเป็นการสร้างความทรงจำให้แก่ลูกค้าได้ ว่าแบรนด์ของคุณแตกต่างจากคู่แข่งยังไง

ตัวอย่างเช่น

คุณอาจจะสร้างห้องขึ้นมาใน Clubhouse เพื่อแชร์หรือเชิญผู้คนเข้ามาให้ถกเถียงใน topics ต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หรือเทคนิคการลดน้ำหนัก เพื่อมอบความรู้และสาระให้กับผู้ฟัง ทำให้ follower ทราบว่าเราเป็นผู้มีความรู้ด้านนี้เป็นพิเศษ และมีความมั่นใจในเทคนิค, การดูแลสุขภาพ, และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้

ซึ่งห้องแชทประเภทนี้กำลังได้รับ ความนิยมเป็นอย่างมากและเป็นหัวข้อที่ต้องการผู้มีประสบการณ์ รู้ลึก รู้จริง เคยลงมือทำจริงมาแชร์ข้อมูล

หาโอกาสใกล้ชิดกับลูกค้าโดยตรง ด้วยการสร้าง Engagement

จะดีแค่ไหนถ้าเราได้ใกล้ชิดและรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าได้โดยตรง เพื่อนำมาพัฒนาต่อยอด หรือปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง

เจ้าของแบรนด์ สามารถสร้างห้องแชท เพื่อรับฟังไอเดียใหม่ๆ

รวมถึงข้อติชมอย่างจริงใจที่ลูกค้าสื่อให้ ซึ่งเราก็จะได้เห็นหลายเคสที่แบรนด์สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า โดยเสนอให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง

นักการตลาดจะใช้ Clubhouse เพื่อสร้างกิจกรรม ทางการตลาดอื่นๆ
ตัวอย่างเช่น

บาร์บีคิวพลาซ่าได้เปิดแอคเคาท์ “บาร์บีกอน” มาสคอตมังกรเขียวและเหล่าผู้บริหารเปิดห้องพูดคุยกับลูกค้า สร้างเสียงกินปิ้งย่างผสมความพิเศษโดยใช้น้ำเสียงน่ารักๆ ตามคาแรคเตอร์ของบาร์บีกอนในการตอบคำถามสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับผู้ชมในห้องก็เป็นไอเดีย ที่น่าสนใจ

เป็นแหล่งรวมขุมทรัพย์ความรู้ และไอเดียในการต่อยอดแบรนด์

นอกจากจะได้ใกล้ชิดกับลูกค้าแล้ว เรายังสามารถเข้ามาฟังเคล็ดลับดีๆ จากผู้บริหาร นักการตลาดและเจ้าของแบรนด์อื่น ผ่าน Clubhouse ได้ ประเด็นที่น่าสนใจที่เคยถูกสร้าง เช่น

The Secret Sauce

“ทำการตลาดบน Clubhouse อย่างไรให้ปัง“

Burnout

วิธีจัดการกับภาวะหมดไฟ ของนักการตลาด

หรือเลือกติดตามกูรูและโค้ชด้านการตลาดออนไลน์ที่น่าติดตามอีกมากมายซึ่งจะได้ศึกษากลยุทธ์ใหม่ๆ และนำไปประยุกต์ใช้เพื่อหาช่องทางพัฒนาแบรนด์ของตัวเอง

ที่มา : https://foretoday.asia/articles/3ways-brand-can-utilise-clubhouse/