19 OCT 2021 ข่าวสาร/กิจกรรม 2 นาทีในการอ่าน 127 VIEWS

ประโยชน์ Content Marketing หัวใจของการขายและสร้างแบรนด์ | นิตยสารอะชีฟ ฉบับพฤศจิกายน 2564

ประโยชน์ของ Content Marketing
หัวใจในการขายและการสร้างแบรนด์

เครื่องมือสำคัญในการสร้างแบรนด์ทำให้ชาวครีเอเตอร์สามารถนำไปปรับใช้กัน พร้อมตัวอย่างการทำ Content Marketing ที่ช่วยให้แบรนด์เป็นที่จดจำ ข้อมูลสินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภคและส่งเสริมการตัดสินใจซื้อสินค้า

การทำ Content Marketing  จึงเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนแบรนด์ในยุคที่ Social Platform บูมสุดๆ

nov21-update-bussiness2-03.png

1.สร้างคาแรคเตอร์ชัดเจนให้เป็นที่รู้จัก

"คอนเทนต์" ที่ใส่ความเป็นตัวของตัวเองจะเป็นตัวกำหนดว่าผู้บริโภคจะรู้จักเราแบบไหน

• ภาพลักษณ์ของครีเอเตอร์ผ่านคอนเทนต์จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์
• คอนเทนต์ที่มาจากความชำนาญของครีเอเตอร์เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค

TIP •••

นำเสนอ "คอนเทนต์" แชร์ความรู้เรื่องการออกกำลังกายและสุขภาพมาในรูปแบบของตัวเอง แชร์ผลลัพธ์ที่ดี สร้างความแตกต่างให้โดดเด่น ปั้นแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ทำให้มีผู้ติดตามอยู่เป็นประจำ


nov21-update-bussiness2-04.png

2.ส่งเสริมการตัดสินใจซื้อ

การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นการไลค์ แชร์ และคอมเมนต์พูดคุยแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น บ่งบอกถึงความสนใจต่อสินค้า และไว้วางใจคุณในฐานะครีเอเตอร์

• สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้และสร้างความคุ้นเคยผ่านเรื่องราวที่เป็นประโยชน์เข้าใจง่ายในชีวิตประจำวันของคุณ
• ความเชื่อมั่นในตัวครีเอเตอร์ผ่านการทำคอนเทนต์มีผลอย่างมากในการตัดสินใจซื้อสินค้า

TIP •••

เน้นให้ความรู้แนวครีเอเตอร์มือใหม่ เข้าใจและเข้าถึงง่าย เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กลุ่มเป้าหมาย


nov21-update-bussiness2-05.png

3.ช่วยให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในใจของผู้บริโภค

การทำคอนเทนต์ที่น่าติดตามอย่างสม่ำเสมอ มีแนวทางที่บ่งบอกความเป็นตัวตนอย่างชัดเจน จะช่วยให้เรากลายเป็นแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ

• สินค้าและครีเอเตอร์ผู้ทำคอนเทนต์ได้รับการบอกต่อหรืออ้างอิงถึงเพราะความไว้วางใจ
• แบรนด์กลายเป็น “Top of Mind” ของผู้บริโภค

TIP •••

ทำคลิปสอนออกกำลังกายควบคู่กับเมนูอาหารคลีน อัปเดตคอนเทนต์สดใหม่ให้อยู่ในกระแสตลอดเวลา ทำตามแล้วเห็นผลลัพธ์ที่ดี จนเกิดเป็นการบอกต่อ