08 JUL 2021 บทความผลิตภัณฑ์ 2 นาทีในการอ่าน 2552 VIEWS

“ปลูกผักปลอดภัยกินเองไม่ใช่เรื่องยาก” แบบอย่างความสำเร็จจากนักธุรกิจแอมเวย์

1583220449639.jpg



❛ โรคมะเร็ง….ภัยร้ายใกล้ตัว ❜ 

รู้หรือไม่ “มะเร็ง” เป็นสาเหตุการเสียชีวิต อันดับ 1 ของคนไทย ติดต่อกันมาหลายปี พบว่า คนไทยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งประมาณ 78,000 คน หรือเฉลี่ยวันละ 215 คนและยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี


1 ในสาเหตุการเกิดมะเร็งมาจาก 
ปัจจัยภายนอกคือสิ่งแวดล้อมและสารก่อมะเร็งในพฤติกรรมสุขภาพ ได้แก่ สารที่เจือปนอยู่ในอาหารบางชนิด

2562 สถาบันมะร็งแห่งชาติ กรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุข (ออนไลน์)


41%

ผักผลไม้มีสารพิษตกค้างเกินมาตรฐานสูง โดยผักที่พบสารพิษตกค้างเกินค่ามาตรฐานมากที่สุดคือ ผักกวางตุ้ง คะน้า กะเพรา พริก กะหล่ำดอก ผักชี

มาปลูกผักกินเองต้านโรค ปลูกง่าย ปลอดภัย ไร้กังวล ไปกับผลิตภัณฑ์ แอ็ปซ่า & นิวทริแพลนท์

2562 ผลการสำรวจสารพิษตกค้างในผักปี 2562 แหล่งข้อมูล www.thaipan.org



❝ เพราะความสุขสร้างได้ในทุกพื้นที่ ความสุขปลูกได้ในรั้วบ้านคุณ ❞


พบกับเรื่องราวจากแบบอย่างความสำเร็จ 5 รหัส มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์จากภารกิจปลูกผักสวนครัวกินเองในบ้าน จากมือใหม่หัดปลูก เพียงเติมความรู้ เรียนรู้เทคนิคการปลูกผัก คู่กับการเติมสารอาหารให้พืชด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพแอ็ปซ่า-80 และนิวทริแพลนท์ ไม่ว่าจะมีพื้นที่จำกัดเพียงใด ก็สามารถปลูกเอง กินเอง ปลอดภัย ไร้กังวล


1583220525499.jpg


ปกติชอบปลูกผักกินเองอยู่แล้ว แต่ต้นไม่ค่อยโตเท่าไร พอได้เรียนรู้มีแนวทางที่ถูกต้องในการปลูกผัก ทำให้มั่นใจขึ้นมาก ได้ผลผลิตออกมาที่สมบูรณ์ ที่สำคัญได้เห็นประสิทธิภาพของแอ็ปซ่า-80 และนิวทริแพลท์ เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้การปลูกผักไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ประทับใจมากที่สามารถปลูกผักสวนครัวกับมือเราเอง มีผักที่ปลอดภัยในรั้วบ้าน สุขภาพเราก็ดีตามไปด้วย ได้เอาผักมาทำน้ำปั่นดื่มทุกวัน ตอนนี้สนุกมากเริ่มต่อยอดขยายปลูกพืชผักชนิดอื่นได้อีก เช่น ผักเคล แครอท กวางตุ้ง ก็สามารถปลูกตั้งแต่ต้นกล้าเองได้สำเร็จแล้ว และยังเป็นการเริ่มต้นเปิดโอกาสทางธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่มเกษตรได้อีกด้วย


1583220553797.jpg


เดิมเคยคิดว่าการปลูกผักยากก็เลยไม่เคยได้ลองเริ่มต้นสักที และอยู่คอนโดมิเนียมมีพื้นที่ไม่เยอะเลย แต่พอเราได้เรียนรู้การปลูกผักที่ถูกต้อง ได้เริ่มลงมือปลูกตั้งแต่ต้นกล้า โดยใช้ แอ็ปซ่า-80 และนิวทริแพลท์ ตามสูตรที่ถูกต้องเหมาะสมกับพืชผัก ผักเราก็ได้รับสารอาหารมากเพียงพอ พอผักเราเติบโตขึ้น ก็รู้สึกว่า เราทำได้จริงๆ ก็เริ่มมั่นใจมากขึ้น การปลูกผักสวนครัวกินเองในพื้นที่จำกัดไม่ยากเลย อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาลองปลูกผักกินเอง ได้ทั้งความปลอดภัยและได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ ที่สนุกด้วย สุขภาพดีแล้วยังได้ขยายตลาดด้วยผลิตภัณฑ์เกษตรเพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโตได้


1583220575352.jpg


ครอบครัวเราชอบกินผักสดอยู่แล้ว แต่ก็กังวลเรื่องสารพิษตกค้าง เคยพยายามจะปลูกผักสวนครัวกินเอง แต่มีปัญหาว่าปลูกแล้วไม่โต เมื่อได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคการปลูกผักที่ถูกต้อง และมีผลิตภัณฑ์ดีๆ จากแอ็ปซ่า-80 และนิวทริแพลนท์เป็นตัวช่วย ก็ทำให้การปลูกผักง่ายขึ้น พืชได้สารอาหารครบ ปลูกแล้วได้กิน ยิ่งเก็บยิ่งกิน ยิ่งปลอดภัย ทุกวันที่เดินไปดูต้นผัก เราจะยิ้ม ผักเราสะอาด ปลอดภัย รสชาติดี ได้ทำกิจกรรมใหม่ๆ ในครอบครัวเราด้วย ตอนนี้เราไม่เป็นมือใหม่แล้ว เราเป็นมืออาชีพมากขึ้น นอกจากจะเอาความรู้มาต่อยอดปลูกผักใหม่ๆ แล้ว เรายังเตรียมเปิดคอร์สสอนเกี่ยวกับการปลูกผักแล้วด้วย


1583220595705.jpg


เป็นคนชอบกินผักและเคยมีไอเดียที่อยากจะปลูกผักปลอดสารพิษกินเอง แต่ไม่เคยปลูกผักเลยและไม่ค่อยมีเวลา พื้นที่ก็ไม่เยอะ พอมาได้ร่วมโครงการนี้ สนุกมาก แค่เราได้ลงมือทำ เริ่มปลูกตั้งแต่ต้นกล้าเลย ก็ไม่ยากนะ ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ที่ถูกต้อง ใส่ปุ๋ยให้ถูกเวลาแต่ละช่วงที่พืชผักเจริญเติบโต ใช้ปริมาณให้เหมาะสม คือ แอ็ปซ่า-80 และนิวทริแพลนท์ เป็นผู้ช่วยที่ดีเลย ทุกเช้าจะคอยมาดูว่ามันก็ค่อยๆ โตขึ้น มีความสุขนะ ได้คุณค่าทางใจดี สดชื่น สุขภาพก็ดีด้วย มีพืชผักสวนครัวที่ปลอดภัยไว้กินเอง คุ้มค่ามากๆ ที่สำคัญยังสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจได้ คือมีสุขภาพดีด้วย แล้วธุรกิจก็ยั่งยืนด้วย


1583220619813.jpg


เดิมการปลูกต้นไม้กับเรานี่ ห่างไกลกันมาก คือ มือใหม่หัดปลูกมากๆ พอมาได้เรียนรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ก็เข้าใจขึ้น ได้ความรู้ใหม่ๆ เรื่องดินก็สำคัญมาก ต้องเติมปุ๋ยให้ดิน เติมสารอาหารให้พืชด้วยแอ็ปซ่า-80 และนิวทริแพลนท์ เจอปัญหาระหว่างปลูกบ้าง ก็ค่อยๆ แก้ไป ไม่ได้ยากเกิน ต้นไม้ก็โตขึ้น ได้ผักปริมาณเยอะขึ้นด้วย พอเรามีผักสวนครัวอยู่ในรั้วบ้าน ดีมากๆ เลยนะ ปลอดภัย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย จะทำกับข้าวอะไรก็มาเด็ดผักเข้าครัวได้เลย สุขภาพก็ดีด้วย ถ้าหนึ่งบ้านปลูกผักใช้ผลิตภัณฑ์แล้วประทับใจ บอกต่อๆ ไปหลายๆ บ้าน ธุรกิจก็จะขยาย แค่เริ่มต้นจากเรื่องใกล้ตัวก็สร้างธุรกิจให้ยั่งยืนได้



แท็ก