22 APR 2024 บทความผลิตภัณฑ์ 4 นาทีในการอ่าน 243 VIEWS

Clean Beauty และ No Animal Testing จากอาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น

Clean Beauty และ No Animal Testing คำมั่นสัญญาจากอาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น สกินแคร์ที่รักผิว รักษ์โลก

Clean Beauty

Clean Beauty

Clean Beauty เทรนด์ใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจในวงการเครื่องสำอางและสกินแคร์ ซึ่งคำว่า Clean Beauty นั้น จะเน้นที่ส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ให้ปลอดภัยต่อผู้ใช้ Clean Beauty จึงหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี สารพิษ และสารอันตราย รวมทั้งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ที่มีจุดเด่นคือการใช้เทคโนโลยีผิวที่ล้ำสมัยผสานกับส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีที่สุด โดยส่วนผสมหลักมาจากฟาร์มออร์แกนิคนิวทริไลท์ จึงมั่นใจได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตรวจสอบส่วนผสมย้อนกลับได้ ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวกว่า 1,700 รายการ ซึ่งนอกจากจะไม่ทำการทดลองกับสัตว์แล้ว ยังไม่มีส่วนผสมที่มาจากสัตว์อีกด้วย จึงเป็นผลิตภัณฑ์ Clean Beauty ที่อ่อนโยนต่อผู้ใช้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

กว่าจะเป็น Clean Beauty

กว่าจะเป็น Clean Beauty

ผลิตภัณฑ์ของอาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ผ่านการคัดเลือกส่วนผสมกว่า 3,000 รายการ ตามเกณฑ์ของ ArtistryTM Clean ว่าอ่อนโยนต่อผู้ใช้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  ซึ่งประกอบไปด้วยหลักเกณฑ์ ดังนี้

  • No List คือ ลิสต์ส่วนผสมต่างๆ ที่ ArtistryTM Clean ห้ามไม่ให้มีอยู่ในผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ซึ่งเป็นสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ประกอบไปด้วยส่วนผสมที่มักพบในสกินแคร์ทั่วๆ ไปมากถึง 1,700 ชนิด เช่น พาราเบน พาทาเลต ฟอร์มาลดีไฮด์ เป็นต้น
  • Yes List คือ ลิสต์ส่วนผสมต่างๆ ที่ ArtistryTM Clean ยอมให้มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ของอาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่นซึ่งเป็นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ หรือสารสกัดที่มีความปลอดภัยต่อผิวและร่างกาย เช่น เมล็ดเชียขาว ทับทิม อโลเวรา แบล็กเบอรี เป็นต้น
  • Vegan เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการจดทะเบียนกับ The Vegan Society แล้ว รวมถึงต้องไม่มีส่วนผสมที่มาจากสัตว์ เช่น น้ำผึ้ง สีแดงจากแมลงปีกแข็ง เป็นต้น
  • No Animal Testing เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำการทดลองกับสัตว์ ที่ได้รับการรับรองจาก The Vegan Society

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ยังปราศจากสารอันตราย ดังนี้

  • มิเนอรัล ออยล์
  • พาทาเลต
  • พาราเบน
  • สารลดแรงตึงผิวกลุ่มซัลเฟต

No Animal Testing

No Animal Testing

No Animal Testing คือการต่อต้านการทดสอบสินค้าหรือผลิตภัณฑ์กับสัตว์ ซึ่งมีองค์กรต่างๆ ให้การตรวจสอบและรับรอง เช่น สมาคม The Vegan Society, องค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA,  องค์กร CCIC (Coalition for Consumer Information on Cosmetics), และ องค์กร CCF (Choose Cruelty Free) ทำการตรวจสอบ เพื่อออกสัญลักษณ์ No Animal Testing ให้ โดยมีเกณฑ์การตรวจสอบตั้งแต่ที่มาของส่วนผสมทั้งหมด ขั้นตอนการพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์ ชนิดของผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงสถานที่จัดจำหน่าย 

โดยแบรนด์ Artistry ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้ เราจึงสนับสนุนให้มีการทดสอบด้วยตัวเลือกอื่นๆ แทน เพื่อให้หน่วยงานรัฐบาลพิจารณาอีกด้วย โดยทุกๆ ขั้นตอนการผลิตผลิตภัณฑ์ อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ได้รับการรับรองว่า ปราศจากส่วนผสมที่มาจากสัตว์ และการทดลองในสัตว์ จากสมาคม The Vegan Society อีกด้วย 

Amway Traceability

Amway Traceability

Traceability คือ การตรวจสอบย้อนกลับในผลิตภัณฑ์ เพื่อให้รู้เส้นทางของวัตถุดิบต่างๆ ว่ามาจากไหนและมีกระบวนการผลิตอย่างไร สามารถนำไปใช้กับวัตถุดิบในเมนูอาหารทุกประเภท หรือใช้กับส่วนผสมจากพืชในอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวก็ได้เช่นกัน เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าสินค้าที่ซื้อไปจะไม่มีสิ่งปนเปื้อนและมีความปลอดภัยในทุกๆ กระบวนการก่อนถึงมือคุณ โดยมีเกณฑ์ที่ใช้ในการตรวจสอบจาก FDA (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐอเมริกา) คือ การเก็บบันทึกข้อมูลแหล่งที่มาของวัตถุดิบอย่างละเอียด การเดินทางของผลิตภัณฑ์จากแหล่งเพาะปลูกไปจนถึงร้านค้า ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลตั้งแต่ผู้ปลูก ผู้แปรรูป ผู้แพ็คสินค้า ผู้ที่จัดเก็บ ไปจนถึงผู้ค้าปลีก

โดยส่วนผสมที่อาร์ทิสทรี สกินนิวทริชั่นคัดสรรแล้ว และสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ในทุกกระบวนการผลิตไปจนถึงเมล็ดพันธุ์ มีดังนี้ 

  • เมล็ดเชียขาว ได้ชื่อว่าเป็น “ซูเปอร์ฟู้ด” จากธรรมชาติ คุณประโยชน์มหาศาล มีอยู่ในผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่นทุกสูตร
  • ทับทิม ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวรอบดวงตา และผิวหน้า มีคุณสมบัติสำคัญในการปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายจากมลภาวะต่างๆ
  • สปิแนช เติมความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาและผิวหน้า เป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์กลุ่มรีนิววิ่ง และเฟิร์มมิ่ง โซลูชั่น
  • อะเซโรลา เชอร์รี กุญแจของผิวรอบดวงตาและผิวหน้าที่ชุ่มชื้น ส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์กลุ่มบาลานซิ่ง และไฮเดรทติ้ง โซลูชั่น

ทำไมต้องตรวจสอบย้อนกลับ

เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพและความปลอดภัย จึงถือเป็นพันธสัญญาของอาร์ทิสทรี ที่ต้องเปิดเผยส่วนผสมและขั้นตอนการผลิตอย่างโปร่งใส เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบได้ว่า ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อยู่ มีแหล่งที่มาที่ปลอดภัยต่อสิ่งมีชีวิต และผ่านกระบวนการผลิตที่ใส่ใจในทุกๆ ขั้นตอน

Vegan

Vegan

เครื่องหมาย “Vegan” ถูกสร้างขึ้นโดยสมาคม The Vegan Society ในปี 1944 หมายถึงกลุ่มคนที่ไม่ใช้เครื่องอุปโภคบริโภคที่มีส่วนประกอบจากสัตว์ ปัจจุบันเครื่องหมาย “Vegan” จึงกลายเป็นมาตรฐานของสินค้า Vegan ในระดับสากล ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจะต้องปฏิบัติตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ และต้องได้รับการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ ไม่มีส่วนประกอบใดๆ ที่มาจากสัตว์ 

ทั้งนี้ ส่วนผสมจากพืชธรรมชาติ (Vegan) ในผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น ทุกชนิด ได้รับการขึ้นทะเบียนรับรองเครื่องหมาย Vegan กับสมาคม The Vegan Society ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี สกิน นิวทริชั่น มีความปลอดภัย ไม่มีส่วนผสมที่มาจากสัตว์ และไม่มีการทดลองกับสัตว์ (no animal testing) อีกด้วย 

Reference 

  1. All About You. Clean Beauty คืออะไร? ความสวยงามอย่างสะอาดปลอดภัย ที่ใครๆ ก็มีได้. allaboutyou.co.th. Published 30 April 2020. Retrieved 6 March 2024.

  2. ภูริตา บุญล้อม.Clean Beauty คืออะไร และทำไมเทรนด์นี้อาจเปลี่ยนแปลงโลกของความงามไปอย่างสิ้นเชิง. thestandard.co. Published 1 February 2019. Retrieved 6 March 2024.