19 MAY 2024 บทความผลิตภัณฑ์ 4 นาทีในการอ่าน 295 VIEWS

เจาะลึกเทคโนโลยีไส้กรองอีสปริง | นิตยสารอะชีฟ ฉบับมิถุนายน 2567

เจาะลึกเทคโนโลยีไส้กรองอีสปริง

เทคโนโลยีล้ำสมัย ผสมผสาน ชุดไส้กรองคาร์บอน e3 และเทคโนโลยี UV-C LED เพื่อให้ได้น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย รสชาติดี และดีต่อสุขภาพ

jun24-home1-04.png ชุดไส้กรองคาร์บอน e3

ไส้กรองประสิทธิภาพสูง 3 ชั้น

jun24-home1-03.png
1. ชั้นกรองหยาบ (Pre-filter)
กรองอนุภาคขนาดใหญ่ เช่น ตะกอน ฝุ่นผง สิ่งสกปรก และทราย รวมทั้งตะกอนสนิมในน้ำ
• ทำจากวัสดุชนิดไม่ผ่านการถักทอ (Non-woven Material) มีการพับเพื่อให้พื้นผิวมีขนาดใหญ่ขึ้น และมีลักษณะเป็นเส้นเล็กๆ หลายเส้นเรียงซ้อนกัน คล้ายกับใยแมงมุมที่ทับซ้อนกัน จึงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้งานได้ยาวนานขึ้น การออกแบบนี้ช่วยดักจับอนุภาคได้มากขึ้น
2. ชั้นกรองละเอียด (Defense Guard)
ดักจับอนุภาคขนาดเล็ก เช่น ไมโครพลาสติก แร่ใยหิน และจุลินทรีย์ก่อโรคที่อยู่ในน้ำ
• ผลิตจากเยื่อเมมเบรนละเอียดห่อหุ้ม ไส้กรองคาร์บอนกัมมันต์โดยรอบ ประกอบด้วย 2 ชั้น คือชั้นเยื่อเมมเบรนละเอียด ประสิทธิภาพสูง และชั้นที่ช่วยปกป้องเมมเบรน
• ช่วยปรับปรุงความใสของน้ำ
3. ชั้นคาร์บอนกัมมันต์ (Carbon Block)
ดักจับและดูดซับสิ่งปนเปื้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ยาบางชนิด ตะกั่ว ปรอท สารอินทรีย์ระเหย PFOA และ PFOS สารกำจัดศัตรูพืช สารกำจัดวัชพืช และสารปนเปื้อนอื่นๆ อีกมากมาย
• ผลิตด้วยถ่านกัมมันต์จากกะลามะพร้าว ยึดเกาะกันด้วยโพลีเมอร์
• 4 กลไกการกรอง: การดูดซับ (Adsorption) การดูดซึม (Absorption) การดูดซับทางเคมี (Chemisorption) และดักจับอนุภาค (Size Exclusion)
jun24-home1-05.png
แท่งคาร์บอนของอีสปริง มีพื้นที่ผิวในการกรองมากกว่า 435,000 ตารางเมตร หากวางเป็นแถบ 1 เซนติเมตรจะมีความยาวพอที่จะพันรอบโลกได้!
รูพรุนในคาร์บอนมีหลายขนาดจึงช่วยดักจับสิ่งปนเปื้อนที่มีขนาดต่างกันได้ ยิ่งมีรูพรุนมากเท่าใด พื้นที่ผิวของคาร์บอนก็จะใหญ่ขึ้นเท่านั้น และช่วยลดสิ่งปนเปื้อนได้มากขึ้น
jun24-home1-06.png
กรองสิ่งไม่ดี คงคุณค่าสิ่งที่มีประโยชน์ไว้ ประโยชน์อันทรงพลังของการใช้คาร์บอนกัมมันต์ คือกักเก็บสารที่เป็นประโยชน์ตามธรรมชาติไว้ในน้ำได้ ซึ่งทำให้น้ำมีรสชาติที่ดีและดีต่อสุขภาพโดยรวม เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม ฟลูออไรด์ ซิลิคอน โพแทสเซียม สังกะสี

สนใจผลิตภัณฑ์

คลิกเลย

jun24-home1-07.png

jun24-home1-08.png เทคโนโลยี UV-C LED

อีกขั้นของนวัตกรรมการกรองน้ำ
นักวิทยาศาสตร์ของอีสปริงได้เป็นผู้ริเริ่มการใช้เทคโนโลยี UV-C LED สำหรับเครื่องกรองน้ำ อีสปริง
jun24-home1-10.png
ประสิทธิภาพสูง
ใช้วัสดุกระจายแสงที่มีประสิทธิภาพสูง ออกแบบการวางตำแหน่ง UV-C LED และทิศทางการกระจายแสง UV ให้เหมาะสมกับทิศทางการไหลของน้ำ เพื่อให้กำจัดเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
jun24-home1-11.png
UV-C LED ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์
jun24-home1-09.png UV-C LED ของอีสปริงเป็นนวัตกรรมใหม่ในการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ เช่น ไวรัส แบคทีเรียและซีสต์ในน้ำ UV-C LED จะปล่อยแสง UV พลังงานสูง ให้ความยาวคลื่นเฉลี่ย 267 นาโนเมตร ซึ่งใกล้เคียงกับความยาวคลื่นที่เหมาะสมที่สุดที่ 265 นาโนเมตร
jun24-home1-09.png ยับยั้งเชื้อโรคจุลินทรีย์โดยการทำลาย DNA และ RNA ทำให้ไม่สามารถแบ่งตัวและขยายพันธุ์ได้
jun24-home1-09.png UV-C LED เป็นเทคโนโลยีที่ปราศจากสารเคมี เหมาะสำหรับการลดปริมาณจุลินทรีย์ เป็นวิธีกรองน้ำที่ปลอดภัย มีการบำรุงรักษาต่ำ และไร้สารเคมี


เปรียบเทียบ jun24-home1-13.png


jun24-home1-12.png

มั่นใจ! เครื่องกรองน้ำ อีสปริง
มาตรฐานคุณภาพระดับโลก การันตีโดย ได้รับรองทั้งระบบ จึงมีโลโก้บนตัวเครื่อง
jun24-home1-14.png

* เครื่องกรองน้ำ อีสปริง ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับน้ำประปาที่ผ่านการบำบัดเพื่อการบริโภคแล้วเท่านั้น ไม่มีผลในการป้องกันหรือบรรเทาโรค
** ผ่านการทดสอบโดยห้องทดลองอิสระตามมาตรฐาน NSF (NSF/ANSI 42, 53, 55 และ 401) อีกทั้งในส่วนของการทดสอบการลดสารปนเปื้อนนอกเหนือจากในมาตรฐาน NSF ก็ได้รับการรับรองจาก NSF International
*** ผ่านการทดสอบโดยห้องทดลองอิสระตามมาตรฐาน NSF/ANSI 55 โดยใช้ qBeta bacteriophage เป็นเชื้ออ้างอิงในการทดสอบ