02 NOV 2021 คอร์ปอเรตและกิจกรรมเพื่อสังคม 2 นาทีในการอ่าน 235 VIEWS

แอมเวย์ผนึก Kerry Express ทำ Last Mile Delivery

แอมเวย์ผนึก Kerry Express ทำ Last Mile Delivery

เสริมแผน Amway Digital Ecosystem จากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ
พร้อมนำธุรกิจสู่โลกอนาคตแบบไม่มีขีดจำกัด

 

1_Amway_x_Kerry.jpg

 

ข่าวประชาสัมพันธ์: 15/09/2564

In the News Bangkok Post / กรุงเทพธุรกิจ / ไทยรัฐ

 

แอมเวย์ประเทศไทย จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำ Kerry Express ส่งเสริมแผน Amway Digital Ecosystem ให้สมบูรณ์แบบตั้งแต่สั่งซื้อสินค้าจนจัดส่งถึงมือลูกค้าอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยแอมเวย์เป็นแบรนด์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในรูปแบบขายตรงด้วยแพลตฟอร์ม Social Commerce ของตนเอง ที่ใช้ดิจิทัลเข้ามาส่งเสริมทุกขั้นตอนจากต้นน้ำถึงปลายน้ำแบบครบวงจรเป็นเจ้าแรก ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ การขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ล่าสุด จับมือกับ Kerry Express ช่วยเสริมในเรื่อง Last Mile Delivery บริการจัดส่งและรับสินค้า เพื่อให้ทุกการซื้อขายสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจได้ ตอบรับยุทธศาสตร์ความสำเร็จ 70 ปี แอมเวย์โลก (A70) พร้อมพาธุรกิจสู่โลกอนาคต

 

Kittawat_AMWAY.jpg

 

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสองปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายสินค้าออนไลน์ในเมืองไทยเติบโตขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ยอดการส่งสินค้าและความต้องการในการใช้บริการขนส่งพุ่งสูงขึ้น หลายแบรนด์ต้องเริ่มมีการปรับตัว โดยนำเทคโนโลยีต่างๆ มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงสรรหาพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งเพื่อจัดส่งสินค้าได้รวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งแอมเวย์ก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่มีการนำเอาเทคโนโลยีมาส่งเสริมทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นทางคือการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ไปจนถึงปลายทางคือการรับสินค้า รวมถึงจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความโดดเด่นด้านการขนส่งอย่าง Kerry Express เพื่อให้ทุกสินค้าไปถึงมือผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเชื่อถือได้”

การร่วมมือกันในครั้งนี้จึงเกิดขึ้นจะช่วยให้ลูกค้าของแอมเวย์สามารถเลือกจุดรับสินค้าได้ที่ Kerry Express กว่า 1,800 สาขา ทั่วประเทศ รวมถึงรับบริการหลังการขายที่ง่ายกว่าเดิม ด้วยการส่งซ่อมหรือคืนสินค้าผ่านระบบออนไลน์ และนำสินค้าไปส่งที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อปเช่นกัน

 

Alex_KEX.jpg

 

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับแอมเวย์ เราได้มีการปรึกษาพูดคุยเพื่อให้การบริการของเราตรงกับความต้องการของนักธุรกิจแอมเวย์และลูกค้า จุดเด่นของเคอรี่ ไม่ได้มีเพียงแค่การขนส่ง แต่ในเรื่องของการบริการลูกค้า เราให้ความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะเราเชื่อว่าการบริการจัดส่งพัสดุที่ดีไม่ได้หมายถึงการให้บริการที่ดีในสถานการณ์ปกติ แต่หมายถึงการบริการที่ดีในวันที่เกิดปัญหาเช่นกัน ซึ่งการบริหารจัดการของเราเตรียมพร้อมเสมอแม้ในช่วงสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และด้วยกระบวนการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่เรามี รวมถึงบริการพิเศษที่ร่วมกับแอมเวย์ จะช่วยให้การบริการรับส่งสินค้าเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

4_Infographic_Amway_Digital_Ecosystem.jpg

 

โดย Kerry Express มีกระบวนการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแอมเวย์ ดังนี้

  • Next Day Delivery เป็นบริการที่เป็นหัวใจหลักของ Kerry Express
  • บริการระบบ EDI (Electronic Data Interchange) เพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบพัสดุแบบเรียลไทม์ ทั้งทางฝั่งแอมเวย์และลูกค้า
  • บริการรับสินค้าด้วยตนเอง ลูกค้าสามารถมารับพัสดุได้ตามวันและเวลาที่ลูกค้าสะดวก ณ ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อป กว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ
  • บริการจุดส่งซ่อมและคืนสินค้า ช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในแบบ Omnichannel ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อผลิตภัณฑ์แอมเวย์จากช่องทางออฟไลน์หรือออนไลน์ แอมเวย์มีการรับประกันความพอใจ หากลูกค้าประสงค์จะส่งซ่อมหรือคืนสินค้า ก็สามารถนำสินค้ามาคืนที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซล ช็อปได้เช่นกัน

 “ผมเชื่อมั่นว่า การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับส่งสินค้าระหว่างผู้บริโภคกับนักธุรกิจแอมเวย์ให้เป็นไปอย่างน่าประทับใจมากกว่าที่เคย” นายอเล็กซ์ กล่าว

นอกจากเรื่องระบบการขนส่งจนถึงมือผู้รับได้อย่างสะดวกและมั่นใจแล้ว แอมเวย์ยังมีการวางโครงสร้างระบบ Ecosystem ที่สมบูรณ์ครบวงจร โดยมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงานในทุกขั้นตอน ดังนี้

  • การพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ ด้วยการพัฒนาเว็บไซต์ของแอมเวย์ แอปพลิเคชั่น Amway Click รวมถึงอัพเกรดเพิ่มฟังชั่นและฟีเจอร์ต่างๆ บนแพลตฟอร์ม LINE ให้ผู้บริโภคเข้าถึงการซื้อสินค้าได้ง่าย หรือนักธุรกิจแอมเวย์ก็สามารถทำธุรกิจได้ไม่มีสะดุด
  • การขยายพื้นที่จัดเก็บสินค้าที่ มีการปรับใช้เทคโนโลยีไฮบริดในการควบคุมความเย็น และเพิ่มพื้นที่ให้สามารถจัดเก็บสินค้าได้มากขึ้นอีกเกือบเท่าตัว เพื่อรองรับการเติบโตของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์ ที่มีความต้องการสูงมากขึ้น
  • การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยดูแลบริการหลังการขาย โดยเน้นให้ผู้ใช้สินค้าสามารถติดต่อสอบถามหรือเข้าถึงการบริการเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน

 

5_Amway_parcel.jpg

 

ทั้งหมดนี้ แอมเวย์เชื่อว่าจะเป็นเส้นทางความสำเร็จสู่อนาคต ตามกลยุทธ์ความสำเร็จ 70 ปี แอมเวย์โลก (A70) เปลี่ยนธุรกิจแอมเวย์เป็น Amway Digital Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ และทำให้ผู้ที่สนใจหาอาชีพเสริมหรือต้องการทำเป็นอาชีพหลักมีความเชื่อมั่นในธุรกิจแอมเวย์มากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าคุณภาพเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ตอกย้ำแนวคิด Amway, Helping People Live Better Healthier Lives.